Chuyển đến nội dung chính

Vật thể lạ bay qua tên lửa SpaceX lúc phát nổ

Các thợ săn UFO đang gây xôn xao với giả thuyết vụ nổ tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX do người ngoài hành tinh gây ra.


Hinh anh: Vat the mau den bi an xuat hien khi ten lua SpaceX phat no Anh eYoutubee
Vật thể màu đen bí ẩn xuất hiện khi tên lửa SpaceX phát nổ. Ảnh: Youtube.

Hôm qua, một tài khoản Youtube mang tên Graphics King chia sẻ hình ảnh quay chậm cho thấy một vật thể màu đen bay qua ngay phía trên tên lửa Falcon 9 khi nó phát nổ tại Trạm Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở Florida, Mỹ, theo Daily Express .

Các thợ săn UFO (vật thể bay không xác định) cho rằng vật thể bất thường bay qua ở cùng thời điểm xảy ra vụ nổ là bằng chứng về cuộc không kích của người ngoài hành tinh nhắm vào tên lửa của công ty SpaceX. "Vật thể đó phải bay với tốc độ ít nhất là 5.794 km/h. Đó không phải là một con chim mà là người ngoài hành tinh trang bị súng laser tới phá hủy tên lửa", một người xem bình luận bên dưới video.

Tuy nhiên, nhiều người phủ nhận giả thuyết vụ nổ do người ngoài hành tinh gây ra. "Đáng tiếc đó chỉ là một con chim bay ngang qua. Nếu xem video ở tốc độ bình thường, có những con chim bay qua từ đầu tới cuối vụ nổ", tài khoản Youtube tên Richard Edwards nhận định.

Một người sử dụng mạng xã hội Reddit tên "Rainbowfish4" tự nhận là thợ hàn ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy, làm việc tại bệ phóng ở thời điểm tên lửa phát nổ, khẳng định có những tia sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời phía trên bệ phóng khi tên lửa sẵn sàng phóng thử. Tuy nhiên, các nhân viên không được phép mang điện thoại di động khi làm việc vì lý do an toàn nên anh này không thể quay phim hay chụp ảnh để chứng minh.

Vào 9 giờ sáng hôm 1/9 theo giờ địa phương, phần trên của tên lửa Falcon 9 nặng 604 tấn bốc cháy và nổ tung khi đang được bơm hỗn hợp khí oxy lỏng và chất nổ đẩy kerosene. Toàn bộ tên lửa bị thiêu rụi chỉ sau vài giây, bao gồm vệ tinh liên lạc 200 triệu USD của tập đoàn Facebook ở bên trong.

Theo chủ tịch công ty SpaceX Elon Musk, vụ nổ tên lửa Falcon 9 bắt nguồn từ bình oxy ở tầng trên, nhưng nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra.

Mark Zuckerberg thất vọng vì vệ tinh 200 triệu USD bị tên lửa SpaceX thiêu rụi

Phương Hoa

Blogsudo (theo vnexpress.net)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến