Ảnh đẹp: Công nghệ

Mời bạn chiêm ngưỡng một số tác phẩm đạt giải trong cuộc thi ảnh đẹp tháng 7 của tạp chí New Scientist với chủ đề Công nghệ.
Chiếc DC-3 cuối cùng
Chiếc DC-3 cuối cùng
Giành giải quán quân của cuộc thi ảnh tháng này là ảnh chụp một chiếc máy bay cánh quạt Douglas DC-3 cũ đang nằm ở cuối đường băng, do Patrick Kenny thực hiện. bức ảnh chụp chiếc máy bay đang ngập trong ánh trăng tỏa sáng trên bầu trời đêm không những gợi lên một kỉ nguyên đã qua của ngành hàng không học, mà còn khiến người ta nghĩ tới một thời kì tiến bộ kĩ thuật to lớn lên tới tột độ là sự du hành vũ trụ.
Ảnh: Patrick Kenny
Cánh quạt
Quạt mát
Anna Cavestri khiến chúng ta mãn nhãn với bức ảnh chụp chiếc quạt của một máy điều hòa không khí. Tốc độ đóng cửa sập chậm làm nổi bật chuyển động của cánh quạt quay tít trên phông nền trắng sọc vằn.
Ảnh: Anna Cavestri
Hoa ánh sáng
Hoa ánh sáng
Bức ảnh màu của Spiros Kitsinelis thể hiện tác dụng sinh ra khi dòng điện đi qua những ống chứa đầy chất khí. Những màu sắc khác nhau được tạo ra khi dòng điện tương tác với các phân tử khí khác nhau, mỗi loại phân tử có dấu hiệu quang phổ độc đáo riêng của chúng.
Ảnh: Spiros Kitsinelis
Vết ánh sáng
Vết ánh sáng đang di chuyển
Jack Tait cũng cho chúng ta chiêm ngưỡng những hiệu ứng ánh sáng – nhưng lần này là những xoáy màu do máy vi tính tạo ra.
Ảnh: Jack Tait
Điện thoại tia X
Điện thoại tia X
Có lẽ là một trong những mảng công nghệ thông dụng nhất trong cuộc sống thường nhật của chúng ta, điện thoại di động là những thiết bị có mặt ở mọi nơi. Chúng còn ngày một phức tạp hơn khi công nghệ phát triển và nhiều chiếc điện thoại còn mạnh hơn so với nhiều máy vi tính chỉ cách đây vài năm trước.
Ảnh: Leslie Wright
Công nghệ cơ
Công nghệ xưa và nay
Công nghệ không phải lúc nào cũng mới, cũng kĩ thuật số hay điện tử hóa. Sự đổi mới công nghệ diễn ra trong suốt tiến trình lịch sử, như giải pháp bảo mật cơ giới này cho thấy. Cơ chế khóa công nghệ cao được Patrick Andrews chụp tại Bảo tàng quốc gia Scotland, ở Edinburg, nước Anh.
Ảnh: Patrick Edinburg
Theo New Scientist

Nhận xét

Bài đăng phổ biến