Xem quả bí xanh 'quái vật' hơn 50kg

Mới đây, một người làm vườn ở xứ Wales, Anh đã thu hoạch được một quả bí xanh khổng lồ nặng 112 pound (50,8kg).

Ông Phillip Vowles, 61 tuổi, người làng Llanharry, ở miền Nam xứ Wales tưởng rằng quả bí khổng lồ của ông sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness. Thế nhưng sau khi lên mạng kiểm tra thông tin, ông đã hoàn toàn thất vọng khi quả bí "quái vật" ông thu hoạch được chỉ kém quả bí hiện đang giữ kỷ lục có... 1 pound (0,45kg).

Ông Phillip Vowles với quả bí xanh khổng lồ nặng hơn 50kg và "người em ruột" của nó - Ảnh: Dimitris Legakis

Người đang giữ kỷ lục về trồng được bí xanh khổng lồ là ông Ken Dade, đến từ tỉnh Norfolk, Anh, với quả bí thu hoạch được nặng 113 pound (hơn 51kg). Kỷ lục được lập vào năm 2008.

Ông Phillip cho biết, ông mới chỉ trồng quả bí cách đây 6 tuần. Tuy có thâm niên 27 năm trong việc trồng những loại rau quả khổng lồ, "thế nhưng đây vẫn là quả bí xanh lớn nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã cất giữ hạt giống của quả bí suốt 25 năm qua".

Ông Phillip cũng cho biết thêm: "Giờ tôi đang trồng một số loại rau khổng lồ để chuẩn bị cho hội chợ rau củ khổng lồ của làng Llanharry diễn ra vào tháng tới".

Phải hai người khiêng mới nổi - Ảnh: Dimitris Legakis

Hội chợ thực vật khổng lồ Llanharry sẽ được tổ chức vào ngày 11/9 tới đây.

Năm ngoái, một quả bí ngô nặng 286kg, một củ cải nặng 33kg và một cây bắp cải nặng 36kg đã giành chiến thắng tại hội chợ.

Theo VNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến