Stephen Hawking: 200 năm nữa Trái đất sẽ diệt vong!

Hawking dự báo vậy, nhưng di cư đến một hành tinh khác hoàn toàn không dễ. Dự báo đó nên được đón nhận như bức thông điệp khẩn cấp đối với nhân loại về cách ứng xử và bảo vệ Trái đất, ngôi nhà chung của mọi người.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây nhất, nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking khẳng đinh, Trái đất sẽ bị hủy diệt trong vòng 200 năm tới và con đường duy nhất để con người tiếp tục sinh tồn là rời bỏ Trái đất để di cư lên một hành tình khác.

Mô tả ảnh.
Con người nên rời bỏ Trái đất để định cư ở những hành tinh khác. Ảnh: Sanfranciscosentinel.com.

Hawking nói: “Trong một thời gian dài con người đã có những hoạt động phá hoại mang tính hủy diệt đối với Trái đất. Điều này khiến cho Trái đất ngày càng không thích hợp trở thành nơi cư trú của con người nữa. Tài nguyên trên Trái đất sẽ cạn kiệt trong vòng 200 năm tới, khi đó con người sẽ ngập chìm trong những tai họa. Tôi dường như đã nhìn thấy ngày đó tới. Vì vậy hiện tại tôi muốn mình nỗ lực làm một cái gì đó”.

Vậy làm thế nào để nhân loại trên Trái đất để có thể ứng phó với nguy cơ này? Nhà vật lý học nổi tiếng cũng đưa ra quan điểm của riêng mình, đó chính là di dân lên hành tinh khác. “Mặc dù tôi là một người theo chủ nghĩa lạc quan nhưng nếu như chúng ta muốn tránh được những tai họa như vậy diễn ra, thì phải triển khai tìm hiểu các không gian trong vũ trụ, trong thời gian ngắn nhất có thể đưa người lên Trái đất lên một hành tinh khác”, Hawking nói.

Trước đây ít lâu, Stephen Hawking cũng từng cảnh cáo rằng con người nên tránh tiếp xúc với người ngoài hành tinh, nếu không nhân loại có thể bị tàn sát. Bởi vì cho đến hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết người ngoài hành tinh có phải là một sinh vật cao cấp hay không.

Lần này, Hawking nói: “Đối mặt với những tai họa như vậy, chúng ta chỉ có thể dùng sự chân thành đón chào cái mới. Còn với những sự sống khác liệu họ có tâm thái như vậy hay không thì hiện tại tôi vẫn chưa thể có câu trả lời khẳng định”.

environment100810.jpg
Trước khi các nhà khoa học tìm được cách đưa loài người lên một hành tinh khác, hãy học cách bảo vệ chính ngôi nhà chung Trái đất. Ảnh: Teendiariesonline.com.

Tuy nhiên, tuyên bố của Hawking đã gây ra sự xôn xao trong giới khoa học. Nhiều người cho rằng, dù là không gặp người ngoài hành tinh đồng thời tìm được một hành tinh khác mà con người có thể định cư được thì việc làm thế nào để đến được hành tinh đó là một vấn đề hoàn toàn không dễ.

Theo tính toán của các nhà khoa học, với những phi thuyền dùng nhiên liệu hóa học, để đi đến hành tinh thích hợp để sinh sống con người phải mất ít nhất 50 ngàn năm. Còn nếu như muốn di dân trong thời gian chỉ bằng với tuổi thọ con người thì chúng ta buộc phải chế tạo một loại phi thuyền có vận tốc ngang ngửa vận tốc ánh sáng. Đồng thời phải đảm bảo rằng những con người ở trong phi thuyền có thể chống cự được với vô số bức xạ trong vũ trụ.

Dẫu sao việc rời bỏ Trái đất và di cư đến một hành tinh khác hoàn toàn không dễ. Tuy nhiên, những nguy cơ mà Hawking nói đến về sự tàn phá của con người đến Trái đất là hoàn toàn có thật. Do vậy, trước khi các nhà khoa học tìm được cách để đưa nhân loại đến một hành tinh khác, con người nên học cách đối xử tốt hơn với ngôi nhà chung của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến