Những nơi ma quỷ hiện hình ở Hong Kong

Mặc dù đó là câu chuyện của mấy chục năm về trước nhưng vào ban đêm, nhiều người dân vẫn nghe thấy những âm thanh của xe gỗ, thậm chí có người còn nhìn thấy cả một đoàn ma không đầu đi đằng sau những chiếc xe.

1. Cao Đường

Trước chiến tranh Cao Đường là một bệnh viện dành cho những người bị bệnh hủi, lúc đó là thời điểm mà bệnh hủi lây lan cực kỳ mạnh và người bệnh phải được cách ly hoàn toàn. Một khi đã bước chân vào đây, người bệnh chỉ có chờ chết vì thế họ thường có thái độ trách móc, than phiền. Có tin đồn rằng, ở dưới tầng hầm có bệnh nhân thần kinh đã đập đầu tự sát nên mọi người ở đây thường nghe thấy những tiếng đập dồn dập từ xa vọng lại. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, quân Nhật chiếm đóng Hong Kong và biến nơi đây trở thành nơi tra tấn, sát hại nhiều người dân Trung Quốc. Sau đó, người ta đồn rằng, nơi này có ma. Nhiều thanh niên đã tới đây để khám phá về những lời đồn này nhưng không ít người đi vào mà vĩnh viễn không quay ra.Vì thế, Cao Đường được xem là nơi nhiều ma quỷ nhất ở Hong Kong.

2. Đường Tất Liệt Giả Sỹ

Đây là đoạn đường từng bị quân Nhật đóng chiếm làm doanh trại, nằm trên núi Hoàn Bán. Khi Nhật hoàng đầu hàng vô điều kiện, nhiều binh sỹ Nhật bản thấy đây là một điều hết sức nhục nhã nên họ đã tự sát tập thể trong doanh trại. Từ đó, đêm nào những người dân quanh đó cũng nghe thấy những tiếng bước chân, tiếng săn bắn và cả những tiếng nói chuyện thì thầm. Thậm chí có những người nửa đêm còn nhìn thấy những lá cờ Nhật bay phấp phới trên đường.

3. Thôn Đại Bộ Vận Đầu Đường

Trong thời gian bị Nhật chiếm đóng, nhiều người Trung Quốc không may mắn đã bị đưa tới pháp trường chặt đầu. Nhưng vì đầu người quá nhiều không thể để hết ở pháp trường, nên mỗi ngày đều phải có công nhân tới để đem những đầu người này lên xe gỗ chuyển tới những nơi hoang vu để chôn. Và ngôi làng này là nơi mà những chiếc xe chở đầu người thường xuyên phải đi qua. Có lẽ có quá nhiều người Trung Quốc một cách vô thức nên linh hồn của họ cũng không biết đi đâu về đâu, chỉ biết đi theo chiếc đầu bị chặt mất của mình. Vì vậy, đoạn đường này lâu dần trở thành nơi tụ tập của các linh hồn. Mặc dù đó là câu chuyện của mấy chục năm về trước nhưng vào ban đêm, nhiều người dân vẫn nghe thấy những âm thanh của xe gỗ, thậm chí có người còn nhìn thấy cả một đoàn ma không đầu đi đằng sau những chiếc xe.

4. Đông Đê Trường Sa

Gần đây, Đông Đê trở nên nổi tiếng là vùng đất của ma quỷ bởi vì nơi đây có rất nhiều lời đồn về ma quỷ. Nghe nói nhiều năm trước đây, có một người phụ nữ dắt theo một đứa con gái và hai người đã tự sát trong một nhà nghỉ. Từ đó, nhắc tới Đông Đê là người ta nhắc tới những thảm kịch gia đình. Hai năm gần đây, có nhiều người từ xa tới nhà nghỉ ở Đông Đê để tự sát và tăng thêm tính chất kỳ bí cho nơi này.

Trong lúc đang dạo chơi bên bờ biển, một nhóm thanh niên đã phát hiện ra một phiến đá, trên đá còn nở ra một bông hoa rất đẹp. Nhóm thanh niên này cảm thấy kỳ lạ bèn dịch chuyển phiến đá ra, không ngờ, bên dưới đó là xác một người phụ nữ.

Một nhóm thanh niên khác cũng gặp ma khi đang đi dạo quanh đó. Họ nhìn thấy hai bà cháu bước từ phía công viên Tưởng niệm lại nhưng càng tới gần lại càng hai người đó lại càng mờ nhạt và bỗng dưng mất hút.

5. Cầu Mãnh Quỷ

Thực ra tên gọi của cầu là Hồng Thủy. Năm đó có một đoàn học sinh tiểu học tới đây tham quan nhưng không may trúng đợt núi lở, nước lũ tràn xuống nhấn chìm toàn bộ những em đang chơi trên cầu. Sau sự kiện này, có rất nhiều người kể lại là từng gặp những bóng ma trẻ em. Có người nhìn thấy một nhóm học sinh đang đứng trên cầu vẫy tay chào mình, có người lại thấy dường như có ai đang đẩy mình xuống sông. Bây giờ cầu đã được lắp thêm lan can kiên cố nhưng những lái xe ban đêm vẫn thấy những bóng trắng đang lắc lư trên cầu.

Tuy nhiên, có một chuyện khiến mọi người nổi gai ốc hơn đó là chuyện xảy ra với một cô ca sỹ. Người ta đồn rằng hồi nhỏ cô ca sỹ này cùng bố đi qua đây bỗng gặp hai đứa trẻ đứng đợi bên đường vì bị lạc. Cha cô cho hai anh em đi nhờ xe và đưa về nhà. Họ đã cùng chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay. Thế nhưng, 10 năm sau, khi xem lại bức ảnh đó thì hai anh em trong ảnh đã trở thành người lớn.

6.Doanh trại Kim Chung

Doanh trại Kim Chung là tiền thân của quảng trường Thái Cổ. Đây được coi là nơi trú ẩn của ma quỷ đặc biệt là ở cầu thang đi vào, thậm chí nhân viên bảo vệ ở đây còn nhìn thấy cả đòan quân đang diễu hành.

7. Nghĩa trang làng Tây Cống Lệ

Tương truyền rằng trước đây trong làng cũng có nghĩa trang để chôn những thi thể không ai nhận, cứ mỗi đêm, những xác chết trong quan tài lại nhảy ra ngoài khua khoẳng linh tinh. Làng Tây Cống Lệ là nơi ở của dòng họ Lý và dòng họ Trần. Hiện trong làng không có nghĩa trang, chỉ còn lại đền thờ và được trông coi bởi một người họ Lý.

8. Kênh Thiên Hậu

Khoảng những năm 60, hệ thống thoát nước ở Hong Kong vẫn chưa được sử dụng một cách hiệu quả và cũng không hề xây cầu cho người đi bộ đi qua kênh. Vì vậy mọi người thường xuyên phải đi bằng một tấm phản bắc ngang qua. Năm đó có một trận mưa rất lớn, nước lũ tràn về, đã cuốn trôi tất cả những em nhỏ đang trên kênh. Từ đấy, mỗi đêm có người đi qua kênh đều bị những bóng ma kéo chân dìm xuống nước. Sau khi một chiếc cầu dành cho người đi bộ được dựng lên, người ta không còn thấy những hiện tượng như trên xảy ra nữa. Tuy nhiên, đêm tới, người dân quanh đấy vẫn nghe thấy những tiếng cười đùa của bọn trẻ.

9. Tòa nhà truyền hình

Từ khi đài truyền hình cáp chuyển tới nơi này, đã có không ít câu chuyện liên quan tới ma quỷ được truyền tai nhau. Có người kể rằng đã nhìn thấy những con ma mặc quần áo cổ trang làm đám cưới trong đêm. Có người lại nói trong nhà vệ sinh nữ có một con ma nữ chuyên đưa giấy vệ sinh cho những người bước vào.

10.Ký túc xá đại học Hong Kong

Sinh viên khu ký túc xá nằm trên đường Bạc Phù Lâm truyền tai nhau rằng, ở phía cầu thang đá có một hòn đá rất kỳ lạ, những ai sờ vào nó thì thường gặp chuyện không may. Nhiều năm trở lại đây, có nhiều sinh viên không tin vào lời đồn, cố ý chạm tay vào đó và kết quả là những sinh này đều chết một cách bí ẩn.

Theo Huanqiu, Vietnamnet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến