Hơn 100 bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Ngày lễ Quốc khánh, Bệnh viện T.Ư Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự và tặng hoa cho những em bé này.

Chương trình thụ tinh trong ống nghiệm ở Bệnh viện T.Ư Huế được triển khai đầu tiên vào tháng 11/2007, đến nay đã thực hiện được gần 600 chu kỳ thụ tinh với tỉ lệ thành công khoảng 35%.

Theo đó, đã có hơn 100 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm do bệnh viện này thực hiện và hơn 60 trường hợp mang thai nhờ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đang được theo dõi thai nghén.


Những em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm do Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện tại lễ kỷ niệm . Ảnh: Trần An.

Mỗi năm bệnh viện này tiếp nhận và điều trị cho khoảng 3.000 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Đơn vị vô sinh hiếm muộn khoa Sản của Bệnh viện T.Ư Huế đã thực hiện được tất cả những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại đang được áp dụng ở các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm lớn trong nước. Đặc biệt, đơn vị này đã triển khai thành công kỹ thuật trữ lạnh phôi và chuyển phôi trữ theo phương pháp thủy tinh hóa giúp tăng tỷ lệ có thai, giảm chi phí điều trị; hỗ trợ phôi thoát màng.

Theo Bệnh viện T.Ư Huế, với nguồn lực và điều kiện cơ sở vật chất hiện có, đơn vị này có thể thực hiện được 300 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm mỗi năm.

Theo VnExpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến