Cây cao 10 cm mỗi ngày

Chiều cao của một cây hoa hướng dương tại Anh tăng thêm hơn 10 cm mỗi ngày.

Telegraph cho biết, Claire Townshend, một phụ nữ 31 tuổi tại thị trấn Borehamwood, hạt Hertfordshire, mua một lọ hạt giống hoa hướng dương hồi tháng 3. Sau đó cô gieo 9 hạt trong vườn sau nhà và chỉ có 5 hạt nảy mầm.

Ban đầu hai đứa con của họ, Charlie và Rosie, tỏ ra thất vọng khi thấy chiều cao của 5 cây chỉ tăng gần một mét trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6.

Nhưng sau đó chúng lớn nhanh như thổi. Chiều cao của một cây tăng thêm tới 300 cm trong vòng một tháng, tức hơn 10 cm mỗi ngày. Hiện tại nó cao 430 cm. Những cây còn lại có chiều cao từ 330 tới gần 400 cm.

Hai đứa trẻ nhà Townsend đướng cạnh 5 cây hoa hướng dương mà cha mẹ chúng trồng từ tháng 3. Ảnh: Telegraph.

Claire Townsend cho hay gia đình cô sửng sốt trước sự tăng trưởng ngoạn mục của những cây hoa.

“Đến tận bây giờ chúng tôi vẫn chưa thể tin nổi chuyện này. Charlie và Rosie tưới nước cho những cây hoa vào mọi buổi tối, nhưng chắc chắn chúng lớn nhanh nhờ thời tiết nóng. Hiện tại một cây đạt chiều cao 430 cm nhưng chúng tôi tin nó sẽ phá kỷ lục đó nếu nhận đủ nước mưa và ánh sáng mặt trời. Mọi người đều cảm thấy sốc khi ngắm nó”, cô nói.

Cây hoa 430 cm chỉ còn thiếu hơn 15 cm nữa để phá kỷ lục về chiều cao của hoa hướng dương tại Anh. Theo wikipedia, một cây hướng dương trưởng thành có chiều cao trung bình 300 cm..

Gia đình Townsend cho biết, họ sẽ tiếp tục tưới nước cho các cây hoa và đo chiều cao của cây lớn nhanh nhất để đảm bảo rằng nó sẽ trở thành cây hoa hướng dương cao nhất ở Anh.

Theo VnExpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến