Chuyển đến nội dung chính

Vũ trụ "đang chết dần"

"Vũ trụ đang chết dần" là kết luận trong nghiên cứu của nhóm hơn 100 nhà thiên văn học quốc tế mới công bố.


Các nhà khoa học kết luận vũ trụ "đang chết dần" Theo CNN, họ sử dụng dữ liệu của những kính thiên văn mạnh nhất thế giới trên Trái Đất và ngoài không gian, để nghiên cứu năng lượng phát ra từ hơn 200.000 thiên hà trong mảng vũ trụ quan sát được.

Vu tru dang chet dan
Vũ trụ đang bước vào tuổi xế chiều. (Ảnh minh họa: Fanpop)

Nghiên cứu này được công bố trên trang web của Đài Thiên văn Nam Âu hôm qua. Hơn 100 nhà khoa học đưa ra kết luận, bức xạ do vũ trụ phát ra hiện chỉ bằng một nửa so với 2 tỷ năm trước.

" Vũ trụ về cơ bản đã đến tuổi ngồi xuống ghế sofa, kéo chăn lên và đi vào giấc ngủ ngàn thu, " Simon Driver, nhà thiên văn học đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết. Theo ông, vũ trụ đã gần 13,8 tỷ năm, bước vào tuổi xế chiều.

Chết không có nghĩa là vũ trụ sẽ biến mất . Nó vẫn ở đó, nhưng các ngôi sao và những thứ phát ra ánh sáng và lửa trong vũ trụ sẽ nguội đi nhanh chóng.

" Vũ trụ sẽ cứ tiếp tục già đi mãi mãi, dần dần chuyển đổi ít khối lượng sang năng lượng hơn trong hàng tỉ năm và cuối cùng, biến thành một nơi lạnh lẽo, tối tăm và hoang vắng, không còn chút ánh sáng le lói nào ," nhà vật lý thiên văn học Luke Davies cho biết. Tuy nhiên, ông nói thêm, phải mất hàng nghìn tỷ năm nữa, vũ trụ mới bước vào thời kỳ đó.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến