Chuyển đến nội dung chính

'Thằn lằn' sao Hỏa theo dõi robot của NASA

Một hình ảnh trên sao Hỏa được cho là giống con thằn lằn đang "cảnh giác cao độ" thiết bị tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).


lizzardjpg
Hình thù kỳ lạ trên bề mặt hành tinh đỏ được cho là một con thằn lằn. Ảnh: RT

Hình ảnh do Curiosity ghi lại thu hút sự chú ý của một tài khoản Twitter. Người này sau đó đã thông báo đến UFO Sightings Daily , một trang web của những người đam mê nghiên cứu không gian và vật thể bay không xác định (UFO).

"Sinh vật trong ảnh trông giống một con thằn lằn đuôi ngắn. Đầu của nó sáng bóng và như có một lớp vỏ bọc bên ngoài", RT hôm qua dẫn mô tả của Scott C. Waring, một thành viên của UFO Sightings Daily .

Waring cho biết rất dễ nhận ra đặc điểm của sinh vật này vì nó hai mắt lớn. Phần đầu rướn cao và nghiêng một bên có thể cho thấy nó đang cảnh giác và đề phòng thiết bị tự hành trên bề mặt sao Hỏa.

Các thiết bị thăm dò trên hành tinh đỏ từng nhiều lần ghi lại hình ảnh kỳ lạ khiến người xem sửng sốt. Hồi đầu tháng này, Curiosity từng chụp được bức ảnh được cho là giống một người phụ nữ có mái tóc dài thướt tha đang bước đi.

Theo nhiều nhà khoa học, việc công nhận các vật thể lạ như dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh, hay nhiều phát hiện khác trên bề mặt sao Hỏa, có thể chỉ là ảo giác pareidolia. Pareidolia là một hiện tượng tâm lý, khi con người chú ý và tự nhận thức một hình ảnh đặc biệt nào đó.

Thùy Linh

Theo vnexpress.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến