Chuyển đến nội dung chính

Tàu vũ trụ NASA tìm kiếm sự sống ở sao Diêm Vương

Tàu vũ trụ New Horizons sắp đến gần sao Diêm Vương sau hành trình kéo dài 9 năm, sẽ chụp ảnh và gửi về để NASA tìm hiểu về sự sống trên ngôi sao này.

unnamed76651435282705png
Sao Diêm Vương những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6. Ảnh: NASA

Theo Science Alert , ngày 14/7 tới, con tàu sẽ chỉ còn cách sao Diêm Vương 12.000 km, và phóng qua quỹ đạo của 5 tiểu vệ tinh bay quanh ngôi sao này.

Tiếp cận sao Diêm Vương giúp cho các nhà khoa học có thể tái hiện hình ảnh và nghiên cứu bề mặt băng của nó một cách chi tiết và hơn so với trước đây. Chúng ta sẽ sớm biết được màu sắc thật sự của bề mặt cũng như quá trình hình thành bề mặt lồi lõm của sao Diêm Vương trong suốt hàng tỷ năm diễn ra các vụ va chạm thiên thể. Thậm chí chúng ta có thể biết được liệu sao Diêm Vương có đang, hay từng tồn tại các yếu tố của sự sống.

Tàu New Horizons bắt đầu thu thập các hình ảnh của sao Diêm Vương từ tháng giêng. Hai tuần trước, hệ thống điều khiển con tàu đã kích hoạt động cơ đẩy, đưa tàu tiếp cận sao Diêm Vương.

"Những hình ảnh mới nhất chụp cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 đáy sao Diêm Vương là vùng tối lớn," Marcia Dunn, phóng viên thiên văn học tại trang khoa học Phys.org, cho biết.

"Các nhà khoa học đang rất háo hức nghiên cứu kích thước và hình dạng của những điểm tối này cũng như xác định vị trí chính xác của chúng. Hình ảnh truyền về sẽ ngày càng rõ hơn do con tàu đang ngày càng gần tiếp cận mục tiêu."

Tàu New Horizons được phóng đi vào năm 2006, tại Cape Canaveral, Florida với kinh phí lắp đặt và bảo trì lên đến 700 triệu USD.

Thanh Trúc

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: can sao diem vuong, nha khoa hoc, sao diem vuong, tiep can sao diem,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến