Chuyển đến nội dung chính

Không quân Mỹ sắp phóng tàu vũ trụ bí mật

Không quân Mỹ sắp khởi động chuyến bay thứ 4 của X-37B, con tàu vũ trụ không người lái tham gia một chương trình bí mật của lực lượng này.

fh70471431586377jpg
Tàu vũ trụ bí mật X-27B sẽ được phóng đi ngày 20/5. Ảnh: US Air Force

Tên lửa vũ trụ Atlas V 501 sẽ đưa con tàu X-27B lên quỹ đạo theo nhiệm vụ có tên gọi Orbital Test Vehicle 4 (OTV-4) hôm 20/5. Không quân Mỹ sẽ cùng các đối tác khác, trong đó có Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thử nghiệm một số công nghệ không gian.

Chuyến bay này sẽ thử nghiệm hệ thống động đẩy, do Phòng nghiên cứu thuộc Không quân Mỹ cùng Trung tâm Hệ thống Tên lửa và Không gian phát triển. Ngoài ra, X-37B sẽ thực hiện một hoạt động kiểm tra vật liệu tiên tiến của NASA.

"Chúng tôi rất hài lòng với các thí nghiệm được sắp xếp cho OTV-4. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá những cải tiến về khả năng hoạt động của phương tiện không gian, nhưng cũng vinh dự khi tổ chức các thí nghiệm hợp tác này, giúp thúc đẩy công nghệ không gian tiên tiến nhất", Randy Walden, giám đốc Cơ quan Phản ứng nhanh của Không quân Mỹ, cho hay.

X-37B là mẫu máy bay không gian không người lái (UAV) của của Không quân Mỹ. Mẫu tàu không gian có vẻ ngoài tương tự như một tàu con thoi thu nhỏ của NASA, với chiều dài 8,8 m, chiều cao 2,9 m và sải cái dài 4,6 m. Bí mật về X-37B đã làm dấy lên nhiều giả thiết xung quanh mục đích hoạt động của nó trong thời gian qua.

Chương trình X-37B hoàn thành sứ mệnh gần đây nhất hôm 17/10 năm ngoái, hạ cánh sau 674 ngày trong quỹ đạo. Sứ mệnh đầu tiên của nó bắt đầu ngày 22/4/2010, kéo dài 224 ngày. Hai chuyến bay sau đó được thực hiện vào các năm 2011 và 2012.

Anh Hoàng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: tau vu tru, khong nguoi lai, thi nghiem, hoat dong, cong nghe khong gian, khong quan my,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến