Tranh luận về việc chủ động liên lạc với người ngoài hành tinh

Các chuyên gia vũ trụ Mỹ cho rằng đã đến lúc con người chủ động liên lạc với người ngoài hành tinh, chứ không chỉ thu nhận những dấu hiệu về sự sống ngoài Trái Đất.

kinhthienvan34261425895713jpg
Kính thiên văn Kepler. Ảnh:Telegraph

Theo chuyên gia Douglas Vakoch của Viện Nghiên cứu nền văn minh trong vũ trụ (Viện SETI), con người nên bắt đầu soạn thông điệp và gửi đến các hành tinh nằm trong "vùng goldilocks", một khu vực trong vũ trụ không quá nóng, không quá lạnh, đủ điều kiện để sự sống có thể tồn tại.

"Trong khoảng nửa thế kỷ tới, chúng ta nên mở rộng các chiến lược. Chúng ta sẽ không chỉ thụ động tiếp nhận tín hiệu mà sẽ gửi đi những tín hiệu chứa nhiều thông tin. Khi các nhà khoa học gần đây phát hiện các hành tinh giống Trái Đất trong vùng có thể ở được, chúng ta có những mục tiêu tự nhiên cho dự án truyền thông tin", ông nói. Hơn nửa thế kỷ qua, giới khoa học tìm kiếm trí tuệ ngoài Trái Đất và thu thập bằng chứng về sự tồn tại của các nền văn minh khác bằng cách lần theo tín hiệu vô tuyến.

Kính thiên văn Kepler của NASA đến nay tìm được hơn 3.800 hành tinh nằm trong vùng goldilocks có thể chứa nước ở dạng lỏng và sự sống. Các chuyên gia cho rằng việc gửi tín hiệu đến các hành tinh này là hy vọng lớn nhất để thiết lập liên lạc với thế giới mới.

TheoTelegraph, nội dung thông điệp là một chủ đề đang được bàn tán sôi nổi. SETI lập trang web có tên Earth Speak và yêu cầu người truy cập đưa ra thông điệp gửi vào vũ trụ. Phụ nữ có xu hướng gửi lời mời kết bạn, thậm chí mời họ uống cafe và ăn bánh quy, trong khi đàn ông thường nói về khoa học và những câu hỏi liên quan đến nền văn minh. Nhìn chung, chủ đề chính thường là kêu gọi sự giúp đỡ của người ngoài hành tinh thay vì tìm cách truyền đạt trí khôn của Trái Đất.

Tuy nhiên theo Seth Shostak, giám đốc SETI, một số người phản đối phương án tiếp cận này vì lo sợ nó sẽ cảnh báo những loài sinh vật nguy hiểm ngoài hành tinh về sự tồn tại của loài người.

Như Quỳnh

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: chuyen gia, lien lac, nguoi ngoai hanh tinh, khong chi thu, thien van kepler, nen van minh, vu tru, cac hanh tinh, hanh tinh nam trong vung, nua the ky, ngoai trai dat, su ton tai,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến