Những thiết bị công nghệ lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng

Từ động cơ chạy bằng rác đến các khẩu súng được làm từ chất béo, các thiết bị từ những phim ảnh khoa học viễn tưởng ngày trước tưởng chừng không có trên thế giới nay đã xuất hiện ở nhiều nơi mà người dùng có thể chiêm ngưỡng.


Đâu phải những thiết bị trong phim khoa học viễn tưởng là không có thật.

Một số thiết bị dưới đây được xuất phát từ chính những bộ phim khoa học viễn tưởng mà bạn đã có thể thấy ngay trong thời điểm hiện tại.

GE Vscan

Xuất phát từ bộ phim Star Trek, một trong những điểm nhấn là công nghệ chẩn đoán bệnh nhanh chóng và không gây đau cho bệnh nhân. Và chiếc máy quét GE Vscan dành cho ngành y tế này hoạt động với công nghệ tương tự. Nó hoạt động như một thiết bị siêu âm, có thể tìm thấy các vấn đề quan trọng mà không cần phải tiến hành thực hiện phẫu thuật. Thiết bị này có thể bỏ túi với kích thước như điện thoại thông minh, nặng khoảng 450 gram với thời gian quét mất khoảng 2 phút.


GE Vscan có thể quét bên trong cơ thể mà không làm chảy máu.

Cyclone Power Technologies

Trong phim Back to the Future (Trở lại tương lai), một thiết bị có động cơ khởi động từ bằng rác, và đó chính là cách thức mà Cyclone Power làm việc. Thiết bị này được trang bị một động cơ hơi nước chạy bằng nhiên liệu làm từ vỏ bắp, vỏ cam hoặc bất kỳ các chất liệu có tác nhân phân hủy sinh học. Động cơ này hoạt động hoàn toàn an toàn cho môi trường. Tuy nhiên, nó không thể hoạt động với sức mạnh như một máy kéo dành cho một nông trại lớn.


Cyclone Power được chế biến từ các vật liệu thân thiện với môi trường.

StayHealthy Body Fat Analyzer

Trong loạt phim Doctor Who, một máy phân tích mỡ cơ thể có thể cho biết được lượng mỡ có trong cơ thể một sinh vật ngoài hành tinh. Và đến nay, thiết bị tương tự có khả năng gửi một dòng điện nhẹ qua cơ thể người bệnh để xác định lượng chất béo trong cơ thể đó. Từ đó nó có thể cung cấp một hình ảnh rất rõ ràng về việc có chính xác bao nhiêu cân chất béo trong cơ thể mà người dùng cần ở thông số trên, ngược lại hoàn toàn với thông số dòng dưới cùng.


Chiếc máy có khả năng phân tích lượng mỡ trong cơ thể.

Zeltiq fat burner

Bộ phim viễn tưởng Futurama với một vài tập có nhân vật sử dụng khẩu súng ray, khẩu súng nổi tiếng với tốc độ hỏa lực nhanh và phạm vi công phá rộng,. Và thiết bị Zeltiq fat burner chính là thành quả mà bộ phim này mang lại, nó hiện nay được sử dụng phổ biến cho các trung tâm thẩm mỹ với chức năng đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể con người. Dự đoán trong tương lai không xa, thiết bị này sẽ tiếp cận với người dùng gia đình khá phổ biến mà ai cũng có thể sử dụng.

Geo-fencing

Công nghệ GPS hiện nay được nhiều người biết đến như là một công nghệ giúp người dùng có thể dễ dàng xác định được vị trí mình đang đứng trên trái đất nhờ vào sự hỗ trợ từ các vệ tinh quay xung quanh trái đất. Nhưng ý tưởng này đã xuất hiện từ rất nhiều các bộ phim viễn tưởng.

Ngày nay, công nghệ GPS cho phép người dùng có thể chia sẻ vị trí của mình từ điện thoại di động mọi lúc. Các vị trí bạn xác định có thể dựa vào các công nghệ từ các công cụ như Loopt hay Google Latitude. Rồi GPS cũng xuất hiện nhiều hơn trong các thiết bị hiện đại như xe hơi, cho phép xác định các nơi nổi tiếng gần khu vực đang đứng và thậm chí là cả việc xác định các giao dịch thông qua thẻ tín dụng


Với GPS bạn có thể xác định vị trí mình ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Lonator

Trong cuốn tiểu thuyết Zap Gun sản xuất vào năm 1967 của Philip K. Dick’s, một khẩu súng nhỏ có khả năng bắn vi trùng bằng cách phun một chất hóa học nhỏ bé đã được áp dụng vào năm 2004. Ionator là thiết bị tương tự, nó chỉ có thiết kế nhỏ bé trong lòng bàn tay nhưng sức mạnh của nó là vô cùng lớn.


Dù chỉ là nhỏ bé nhưng sức mạnh của Ionator là vô cùng lớn.

Theo Tuổi trẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến