Phát hiện chủng mới khủng long Ceratopsidae

 Các nhà khoa học Trung Quốc vừa khai quật hóa thạch chủng mới khủng long Ceratopsidae tại thành phố Chư Thành, tỉnh Sơn Đông của nước này. 


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Chủng mới khủng long Ceratopsidae đã được chuyên gia khủng long Từ Tinh thuộc Viện nghiên cứu động vật có xương sống và người cổ, Học viện khoa học Trung Quốc đặt tên là “Khủng long Trung Quốc Chư Thành.”

Theo chuyên gia Từ Tinh, “Khủng long Trung Quốc Chư Thành” là hóa thạch khủng long Ceratopsidae duy nhất được phát hiện bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Sự xuất hiện của khủng long Ceratopsidae đã thách thức các nghiên cứu về phân loại học và mối quan hệ biến hóa của toàn bộ loài khủng long Ceratopsidae, cũng như ranh giới phân loại khủng long Centrosaurus và khủng long Chasmosaurus.

Ngoài ra, phát hiện trên còn cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến quá trình tiến hóa của khủng long Ceratopsidae, bổ sung khoảng trống trong nghiên cứu khủng long Ceratopsidae và có ảnh hưởng to lớn đối với địa lý học sinh vật khủng long.

Chư Thành là nơi từng phát hiện nhiều hóa thạch về loài khủng long mỏ vịt cỡ lớn thuộc cuối Kỷ Phấn trắng. Nơi đây đã phát hiện hơn 30 điểm có hóa thạch khủng long với diện tích 1.500km2.

Tính đến thời điểm hiện tại, 10 chủng loại khủng long đã được phát hiện bao gồm ba chủng loại khủng long Ceratopsidae, ba chủng loại khủng long Tyrannosaurus, hai chủng loại khủng long mỏ vịt, một chủng loại khủng long Ankylosaurus và một chủng loại khủng long Coelurus.


Ngọc Thúy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến