Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010

Giải nhất trong cuộc thi CIWEM Environmental Photographer of the Year 2010 - Nhiếp ảnh gia Môi trường năm 2010 – đã thuộc về nhà nhiếp ảnh người Đức Florian Schulz với bức ảnh chụp cảnh hàng ngàn con cá đuối đang bơi vượt đại dương tại Baja California Sur, Mexico.

Dưới đây là những bức ảnh đẹp nhất đoạt giải của cuộc thi Nhiếp ảnh gia Môi trường năm 2010:

1. Giải nhất:

Bức ảnh chụp cảnh hàng ngàn con cá đuối đang bơi vượt đại dương được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Đức Florian Schulz tại Baja California Sur, Mexico. Nhiếp ảnh ra người Đức cho biết đây là cảnh tượng ngoạn mục nhất trong 30 năm bay liên tục qua khu vực này.

2. Giải nhiếp ảnh gia trẻ

Radoslav Radoslavov Valkov, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư mới 20 tuổi, đã vinh dự giành được giải nhiếp ảnh gia trẻ với bức ảnh chụp cận cảnh một con ruồi đang uống những giọt sương trên lá cỏ sau vườn nhà anh ở Bulgaria.

3. Giải nhất chủ đề Thiên nhiên

Bức ảnh chụp con chim ruồi đang đối đầu với con rắn lục của nhà nhiếp ảnh Bence Mate

4. Giải nhất chủ đề Chất lượng Cuộc sống

Bức ảnh chụp những nô lệ tình dục trẻ em ở Bangladesh của tác giả GMB Akash. Trong ảnh là cô bé 15 tuổi Nadi đang mời khách bên ngoài một nhà chứa ở Faridpur, nơi cô bé bị bà mẹ kế của mình đem bán.

5. Giải nhất chủ đề Thế giới phương Tây

Bức ảnh chụp những người công nhân đang xử lý những thức ăn đông lạnh trong những chiếc tủ đông tại một siêu thị nhỏ ở Charleville, Australia của tác giả Rowan E Bestmann.

6. Giải nhất chủ đề Sáng tạo

Bức ảnh chụp Riyadh của Ả Rập Saudi của tác giả Rowan E Bestmann. Đây là một hệ thống lọc nước thông qua một loạt các kênh và con đường nhằm cải thiện chất lượng nước trong thành phố.

7. Giải nhất nhóm dưới 16 tuổi

Nhiếp ảnh gia Ksenia Sazonova với bức ảnh có tựa đề "Thời gian ngừng trôi".

8. Giải nhất chủ đề Biến đổi khí hậu

Bức ảnh chụp một nhóm người biểu tình hôm 5/12/2009 của tác giải người Cumbria Ashley Cooper. Cuộc biểu tình này thu hút 50.000 tham gia.

9. Nhóm ảnh chủ đề Biến đổi khí hậu

Bức ảnh Nhật ký ghi băng bắc cực tan chảy của tác giả Sue Floods.

10. Nhóm ảnh chủ đề Chụp dưới nước

Bức ảnh chụp một con hải cẩu Halichoerus grypus đang bơi ở độ sâu 2 m dưới mặt nước tại đảo Vilsandi, Estonia của tác giả Kaido Haagen.

11. Nhóm ảnh chủ đề Chụp dưới nước

Bức ảnh với tựa đề "Nơi sinh" của tác giả Bela Nasfay. Đây là hình ảnh hàng triệu quả trứng ếch dưới một lòng hồ ở một vùng núi tại Hunggary.

12. Nhóm ảnh chủ đề Thế giới phương Tây

Bức ảnh bãi rác xe hơi này của tác giả Peter Swan. Bức ảnh này được chụp tại bãi phế liệu ở nverkeithing Harbour, Scotland.

13. Nhóm ảnh chủ đề Thiên nhiên

Bức ảnh chụp con sóng đổi màu tại Snapper Rocks, Gold Coast, Queensland, Úc của nhiếp ảnh gia Julienne Bowser.

14. Nhóm ảnh chủ đề Thiên nhiên

Bức ảnh chụp 3 con chim Collared Aracari trên một nhánh cây của tác giả Sandor Zsila.

15. Nhóm ảnh dưới 16 tuổi

Bức ảnh với tiêu đề “Ngôi nhà Hạnh phúc" của tác giả Alex Marttunen, ghi lại khoảnh khắc một cua dùng chiếc cổ chai làm nhà.

Theo Telegraph, Vietnamnet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến