Chiêm ngưỡng đôi mắt tuyệt trần của các nàng... nhện

Trông có vẻ giống như các quái vật trong phim kinh dị, nhưng thật ra đây là những cô chú nhện nhảy, loài sinh vật bé nhỏ bề ngang chỉ có 6 mm. Quê hương của chúng là nước Anh xa xôi.

Chúng thuộc về họ hàng nhện lành, vô hại, và có khả năng nhảy lên tới sáu lần chiều cao của chúng. Người ta có thể tìm thấy chúng trên các thảm cỏ hoặc trên tường nhà vào những ngày nắng ấm.

Con Saitis Barbipes này có đôi mắt tuyệt trần – nhưng để chụp bức ảnh này phải mất đến ba tuần rình rập.

Con Phidippus Audax này có thể tìm thấy trên các đồng cỏ ở miền quê Anh quốc.

Con Euophrys Frontalis này sinh sống trên các đồng cỏ ở vùng quê nước Anh.

Nhà nhiếp ảnh Tomas Rak đã lùng sục khắp các thành phố và miền quê nước Anh để tìm kiếm các cô cậu nhện và ghi ảnh chúng lên camera cỡ lớn của ông. Kết quả là những bức ảnh hết sức ấn tượng chụp cận cảnh đôi mắt và từng sợi lông trên cơ thể chúng.

Loài nhện nhảy, như con Phidippus Regius, có khả năng nhảy lên đến 6 lần chiều cao của chúng.

Lung linh màu sắc lông của con Saitis Barbipes.

Con Phidippus Audax hiện rõ từng sợi lông trên phim chụp cận cảnh.

Việc tiếp cận những cô cậu nhện này thật chẳng dễ dàng gì, và Tomas Rak đã mất khá nhiều thời gian rình rập mới chụp được những bức ảnh tuyệt vời như thế này. Ông muốn chụp ảnh chúng sống động trong tự nhiên, chứ không như các nhà nhiếp ảnh côn trùng khác, họ thường đưa con vật vào máy ướp lạnh để dễ dàng thao tác hơn.

Con Phidippus Regius vểnh đầu lên trông như một đứa trẻ đáng yêu.

Một số nhà nhiếp ảnh côn trùng thường đặt đối tượng của mình vào máy ướp lạnh để khiến chúng dễ sai bảo hơn. Nhưng Tomas Rak không làm như vậy. Trong ảnh là con Euophrys Frontalis.

Con Marpissa Muscosa đang đe dọa con Salticus Scenicus.

Nguồn: Daily Mail

Nhận xét

Bài đăng phổ biến