Xác định danh tính qua ảnh trên internet

Face.com đang phát triển một phần mềm mang tính cách mạng, cho phép xác định danh tính những người từng có ảnh "post" trên internet.

Phần mềm hoạt động trên cơ sở tạo ra một thuật toán về khuôn mặt - một phép đo của sự sắp xếp các đặc điểm trên khuôn mặt như mắt, mũi, miệng. Face.com khẳng định rằng kỹ thuật này cho kết quả chính xác đến 90% khi đem quét thử nghiệm với hình ảnh những khuôn mặt điển hình xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Công ty này trước đây đã từng phải hạn chế tính năng của phần mềm này vì những lo ngại liên quan đến sự xâm nhập đời tư. Tuy nhiên, giờ đây họ đã công bố phần mềm có tên gọi Photo Finder (phần mềm tìm ảnh) giúp các chuyên viên thiết kế xây dựng những ứng dụng cho phép người ta tìm được bất kỳ ai trên mạng internet.

Gil Hirsch, tổng giám đốc của Face.com chia sẻ với tờ The Sunday Times: "Chúng tôi đã tung ra một dịch vụ cho phép các chuyên viên thiết kế tin học phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt và ứng dụng dễ dàng cho các trình ứng dụng theo yêu cầu thiết kế riêng của họ.

Công nghệ này hiện đã được khoảng 5.000 chuyên viên thiết kế sử dụng.

Công nghệ này hiện đã được khoảng 5.000 chuyên viên thiết kế sử dụng. Về cơ bản, bạn có thể tìm kiếm thông tin về một người từ bất kỳ tấm ảnh nào của họ. Bạn có thể tìm kiếm các thành viên gia đình trên trang Flickr, trên báo hay qua các video trên YouTube - nhưng việc đó sẽ rất mất công".

Những người ủng hộ phần mềm này, gồm có tổ chức Chữ thập đỏ (Red Cross), cho rằng nó có thể được ứng dụng trong việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong các vụ thảm họa. Tuy nhiên vẫn có những lo ngại rất lớn về độ chính xác của công nghệ này và tác động ảnh hưởng của nó đến đời sống riêng tư.

Theo Daily Mail, Bee

Nhận xét

Bài đăng phổ biến