Những hình ảnh ngoạn mục của Trái Đất mới được công bố

Cục khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã sử dụng những bức ảnh chụp Trái Đất từ vệ tinh Landsat 7 và Terra Satellites để tạo ra những bức ảnh sống động, đầy màu sắc về Trái Đất mà con người chưa từng được biết tới.

Trên thực tế, các vệ tinh cung cấp cho các nhà khoa học ảnh chụp nhiều vùng trên Trái Đất chỉ có màu đen và trắng. Sau đó, các hình ảnh được đưa vào máy chiếu các sóng bức xạ hoặc dải quang phổ để tạo lên những bức ảnh đầy màu sắc độc đáo như dưới đây.

Hình ảnh của sông Lena - một trong những con sông dài nhất thế giới. Sông Lena có chiều dài 2.800 dặm chảy qua Siberia rồi đổ vào Bắc Băng Dương. Những đồng bằng nằm ở hai bên bờ sông Lena là khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất tại Nga và đồng thời là nơi trú ẩn vô cùng quan trọng đối với những loài động vật hoang dã Siberi.

Sông Hằng cũng tạo lên một vùng đồng bằng rộng lớn và vô cùng xinh đẹp ở gần nơi nó chảy ra vịnh Bengal. Trong ảnh là những đầm lầy được gọi là Sunderbans ở hạ nguồn sông.

Đất nước Guinea-Bissau nhỏ bé của châu Phi cũng cho hình ảnh vô cùng độc đáo. Những khu đất bùn mang màu đỏ gạch xen kẽ với các con sông chảy ra Đại Tây Dương được hiển thị bằng màu xanh ở vùng nước cạn ven biển.

Một hình ảnh khó tin chụp đồng bằng sông Volga ở gần nơi con sông chảy vào biển Caspi tạo thành 500 con kênh lớn nhỏ. Đây là khu vực có trữ lượng đánh bắt thủy sản cao nhất Á-Âu.

Hồ Carnegie nằm ở miền tây nước Úc phần lớn thời gian trong năm là một đầm lầy bùn khô cạn. Hồ chỉ được làm đầy nước trong mùa mưa ngắn ngủi.

Đồng bằng sông Parana nằm ở phía đông bắc của Buenos Aires. Đây là vùng đầm lầy rừng rất lớn nổi tiếng ở Argentina và hàng năm đều thu hút một lượng lớn khách du lịch. Đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những ai thích quan sát những đàn chim lớn. Hình ảnh cho thấy sự tương phản giữa rừng cây rậm rạp, đầm lầy đất ngập nước và màu xanh của sông Parana.

Vườn quốc gia Namib-Naukluft là một khu bảo tồn sinh thái rộng lớn nằm trên sa mạc Namib của Namibia. Do ảnh hưởng của những trận gió từ biển thổi tới nên đây cũng là khu vực có những đụn cát cao nhất thế giới với rất nhiều cồn cát cao tới 299m.

Nhiều dòng sông nằm dọc theo bờ biển phía nam của Hà Lan trải qua thời gian đã lắng động trầm tích tạo lên một vùng đồng bằng tươi tốt của những hòn đảo và những tuyến đường thủy đi lại giữa các cồn cát ven biển.

Theo VTCnews

Nhận xét

Bài đăng phổ biến